เพิ่มวันหยุดให้!! วันหยุดราชการกรณีพิเศษ 2564 เดือนมีนาคม หยุดวันไหนบ้าง เข้าไปเช็กที่นี่

จากกรณีที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเพิ่มวันหยุดราชการกรณีพิเศษ และ วันหยุดประจำภาคส่งท้ายปี 2563 เพื่อกระตุ้นการใช้จ่ายให้เกิดขึ้นภายในประเทศในช่วงของการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในห้วงเวลานี้ที่ส่งผลกระทบเป็นวงกว้าง จึงได้มีมติวันหยุดประจำภาค เป็นครั้งแรกของประเทศไทย ดังนี้

– ภาคเหนือวันศุกร์ที่ 26 มีนาคม 2564 ให้เป็นวันหยุดประเพณีไหว้พระธาตุ
– ภาคอีสานวันจันทร์ที่ 10 พฤษภาคม 2564 ให้เป็นวันหยุดประเพณีงานบุญบั้งไฟ
– ภาคใต้ วันพุธที่ 6 ตุลาคม 2564 ให้เป็นวันหยุดประเพณีสารทเดือนสิบ
– ภาคกลาง วันพฤหัสบดีที่ 21 ตุลาคม 2564 ให้เป็นวันหยุดเทศกาลออกพรรษา

ด้วยเหตุนี้ทำให้มีวันหยุดยาวในเดือนมีนาคม 2564 ต่อเนื่องกัน 3 วัน

สำหรับภาคเหนือ คือ วันศุกร์ที่ 26 มีนาคม 2564 เป็นวันหยุดเทศกาลไหว้พระธาตุของภาคเหนือวันเสาร์ที่ 27 มีนาคม 2564 เป็นวันหยุดปกติ วันอาทิตย์ที่ 28 มีนาคม 2564 เป็นวันหยุดปกติ

อย่างไรก็ดีสำหรับหน่วยงานที่มีความจำเป็นในการบริการประชาชน ให้หัวหน้าหน่วยงานพิจารณาตามความเหมาะสม อาจจะไม่จำเป็นต้องหยุดตามที่รัฐบาลกำหนด เช่นเดียวกับภาคเอกชนและภาคธนาคารก็ให้พิจารณาตามความเหมาะสมทั้งนี้

สำหรับกรมสรรพากร ได้ประกาศให้วันดังกล่าว เป็นวันหยุดราชการ กรณีพิเศษเฉพาะภาคเหนือ (ประเพณีไหว้พระธาตุ) ในวันศุกร์ที่ 26 มีนาคม 2564 สำหรับหน่วยงานสรรพากรที่หยุดราชการ มีดังนี้

– สำนักงานสรรพากรภาค 7 ประกอบด้วย สำนักงานสรรพากรพื้นที่พิษณุโลก อุตรดิตถ์ พิจิตร สุโขทัย ตาก กำแพงเพชร เพชรบูรณ์ นครสวรรค์
– สำนักงานสรรพากรภาค 8 ประกอบด้วย สำนักงานสรรพากรพื้นที่เชียงใหม่ 1 เชียงใหม่ 2 ลำปาง แม่ฮ่องสอน เชียงราย น่าน ลำพูน แพร่ พะเยา และสำนักงานสรรพากรพื้นที่อุทัยธานี

ทั้งนี้รวมถึงสำนักงานสรรพากรพื้นที่สาขาในท้องที่ข้างต้นด้วย

cr : thansettakij


Booking.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ