ตำรวจบอกไม่เกี่ยว!! บช.น.บอกไม่เกี่ยวกรณีวินเถื่อน เรียกเก็บเงินค่าจอดแท็กซี่ 100 บาท

กองบัญชาการตํารวจนครบาล ร่อนเอกสารชี้แจงกรณีตำรวจเรียกเก็บเงินวินแท็กซี่เถื่อน เหตุเกิดในพื้นที่ สน.บางโพงพาง บอกไม่เกี่ยวกรณีวินเถื่อน เรียกเก็บเงินค่าจอดแท็กซี่ 100 บาท

กองบัญชาการตํารวจนครบาล เผยแพร่เอกสารโดยระบุว่า สน.บางโพงพาง ชี้แจงกรณีตำรวจเรียกเก็บเงินวินแท็กซี่เถื่อน

โดยคลิปข่าวว่ามีชายไม่ทราบชื่อสกุล สวมเสื้อสีฟ้าถูกถ่ายคลิป มีเนื้อหาว่ามีการเรียกเก็บเงินค่าคิววินแท็กซี่ คันละ 100-200 บาท บริเวณถนนพระราม 3 ใกล้สี่แยกท่าน้ำสาธุประดิษฐ์ เขตยานนาวา กรุงเทพฯ เพื่อนำไปจ่ายให้กับตำรวจแลกกับการมาจอดรถบริเวณดังกล่าว เหตุเกิดในพื้นที่ สน.บางโพงพาง นั้น

โดยทาง พ.ต.อ.อิทธิพล พงษ์ธร ผกก.สน.บางโพงพาง ได้สั่งการให้ฝ่ายจราจรตรวจสอบข้อเท็จจริงของเรื่องดังกล่าว โดยช่วงเช้าของวันที่ 8 มิ.ย.2564 ทาง สน.บางโพงพาง ได้เรียกตัวชายสวมเสื้อฟ้า ที่ปรากฏในคลิปดังกล่าวมาสอบถามว่ามีการเรียกเก็บเงินจริงหรือไม่ และนำเงินดังกล่าวไปให้ใคร ชายคนดังกล่าวตอบว่ามีการเรียกเก็บกันเองภายในกลุ่ม เพื่อใช้เป็นเงินเสียค่าปรับกรณีที่หากคันไหนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจมาล็อกล้อในบริเวณดังกล่าวซึ่งเป็นที่ห้ามจอด ก็จะนำเงินที่เรียกเก็บกันไว้เป็นกองกลางดังกล่าว มาเสียค่าปรับให้สำหรับคนที่ถูกล็อก

ทั้งนี้ สน.บางโพงพาง ยืนยันว่าไม่ได้มีการเรียกเก็บผลประโยชน์จากบริเวณดังกล่าวแต่อย่างใด และได้มีการกวดขันวินัยการจราจรโดยการล็อกล้ออยู่เป็นประจำ เพื่อไม่ให้มาทำการจอดในบริเวณดังกล่าวซึ่งเป็นที่ห้ามจอด ยืนยันว่าเป็นการปฏิบัติตามหน้าที่ และไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในการเรียกเก็บเงินคันละ 100-200 บาท เพื่อเป็นค่าคิวแท็กซี่แต่อย่างใด

cr : thairath


Booking.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ