ช่วยอำนวยความสะดวกให้!! อบต.เผยที่มาเหตุวางท่อพีวีซีระบายน้ำ ลั่นช่วยอำนวยความสะดวกให้

จากกรณีชาวเน็ตแชร์ภาพ ถนนแห่งหนึ่งทำท่อพลาสติกเสียบไว้ด้านข้างให้ระบายน้ำ พร้อมวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก โดยมีการเขียนไปถึงการใช้งบประมาณจำนวนมากในการสร้างด้วยนั้น

นายทนงศักดิ์ ลาภาพันธ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านกลาง อ.เดชอุดม จ.อุบลราชธานี กล่าวถึงการทำท่อระบายน้ำที่มีการแชร์ในโซเชียลและมีการวิพากษ์วิจารณ์ความไม่เหมาะสมกับงบประมาณที่ใช้ทำ ข้อเท็จจริงการก่อสร้างถนนสายดังกล่าวนี้ เป็นถนนคอนกรีตมีการยกระดับผ่านบริเวณหมู่บ้านกลาง ต.กลาง เป็นระยะทางเกือบ 2 กิโลเมตร โดยสำนักงานทางหลวงชนบท อ.เดชอุดม เป็นผู้ก่อก่อสร้าง

ตรงจุดที่มีการวางท่อพีวีซีความยาวประมาณ 70 เมตร ไม่มีอยู่ในแบบการก่อสร้าง แต่เมื่อมีการยกระดับถนนปกติผู้ก่อสร้างจะใช้ดินลูกรังมาถมไหล่ทาง แต่เนื่องจากมีบ้านเรือนประชาชนตั้งอยู่จำนวน 4 หลังคาเรือน จึงอำนวยความสะดวก โดยเอาท่อพีวีซีมาวางใช้ดึงน้ำลงไปในท่อระบายน้ำใต้ถนน ไม่ให้เกิดน้ำขังบริเวณหน้าบ้านเวลามีฝนตกลงมา หลังจากนั้นก็ได้เทปูนราดแล้วทำสโลบให้รถขึ้นลงได้ตามปกติ

ทั้งนี้ได้มีการสอบถามไปยังผู้โพสต์ได้ระบุว่า การโพสต์ภาพในครั้งแรก เป็นการสอบถามคนอื่นๆ ว่า การวางท่อลักษณะนี้จะทำให้น้ำท่วมหรือไม่ เพราะกังวลว่า จะระบายน้ำไม่ได้ แต่มีการนำภาพของตนไปเขียนแคปชั่นโพสต์เกี่ยวกับงบประมาณ ว่า ใช้งบประมาณ 10 ล้าน ซึ่งตนไม่ได้เป็นคนโพสต์แต่อย่างใด แลวัตถุประสงค์ต้องการรู้เพียงเรื่องการระบายน้ำเท่านั้น

cr : khaosod


Booking.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ