ออกจากราชการไว้ก่อน!! ดาบตำรวจใช้รถหลวงขนบุหรี่เถื่อน ให้ออกจากราชการ

กรณีเจ้าหน้าที่กรมสรรพสามิต จับ ด.ต.นายหนึ่ง ใช้รถหลวงขนบุหรี่เถื่อน โดยทาง บก.ตม.3 มีคำสั่งตั้งกรรมการสอบสวนวินัยและให้ออกจากราชการไว้ก่อน

พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จตช. เปิดเผยว่า กรณีเจ้าหน้าที่กรมสรรพสามิต จับ ด.ต.นายหนึ่ง สังกัด สตม. ใช้รถยนต์ของทางราชการ ขนบุหรี่เถื่อน โดยได้รับรายงานจาก ผบก.ตม.3 ว่า ผู้กระทำผิดคือ ด.ต.วินัย สายทอง ผบ.หมู่ ตม.จว.สระแก้ว ซึ่ง ด.ต.วินัยถูกเจ้าหน้าที่กรมสรรพสามิต พื้นที่สระแก้ว สาขาอรัญประเทศ จับดำเนินคดี ข้อหามีไว้ในครอบครองซึ่งสินค้าที่ไม่ได้เสียภาษี และนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.คลองลึก จว.สระแก้ว และถูกเปรียบเทียบปรับ 336,000 บาท

พฤติการณ์พบว่า ด.ต.วินัย อาศัยโอกาสหลังจากขับรถยนต์ควบคุมผู้ต้องกักของทางราชการ ซึ่งใช้ขนผู้ต้องกักต่างด้าวไปส่งกลับที่ฝั่งประเทศกัมพูชา ทางด่านอรัญประเทศ จ.สระแก้ว จากนั้นขากลับลักลอบขนบุหรี่ต่างประเทศหนีภาษีเข้ามาจำนวน 600 ซอง หวังที่จะใช้รถของทางราชการ เพื่ออำพรางจากการถูกตรวจสอบ

ทาง บก.ตม.3 มีคำสั่งตั้งกรรมการสอบสวนวินัยโดยการกระทำดังกล่าวถือว่าเป็นความผิดวินัยร้ายแรง ฐาน “เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริตต่อหน้าที่ โดยกระทำความผิดทางอาญา และ ได้มีคำสั่งให้ ด.ต.วินัย “ออกจากราชการไว้ก่อนฯ” เพื่อสอบสวนความผิดต่อไป

พล.ต.อ.วิสนุ กล่าวว่า การดำเนินการได้ตรวจสอบ สั่งตั้งกรรมการสอบสวนทางวินัย และให้ออก ทันทีภายในวันเดียว เพื่อให้ปรากฏเป็นเยี่ยงอย่างแก่ข้าราชการตำรวจรายอื่นว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ไม่มีนโยบายช่วยเหลือ หรือผ่อนปรนให้กับข้าราชการตำรวจที่ปรากฏความผิดอย่างชัดเจน โดยต้องดำเนินการอย่างเฉียบขาดเพื่อตอบคำถามสังคมอย่างรวดเร็ว ตามดำริของ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ที่เคยกล่าวว่า “นิ้วไหนเป็นเนื้อร้ายก็ต้องตัดทิ้ง และต้องตัดทิ้งอย่างรวดเร็ว” เพื่อไม่ให้ลุกลามเสียหายไปทั้งองค์กร.

cr : ดาวแปดแฉก


Booking.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ