ตำรวจไม่จับ!! ขนส่งยืนยันใบขับขี่หมดอายุ-รอคิวต่ออายุ ตำรวจไม่จับ

ขนส่งฯเปิดบริการงานอนุญาตใบขับขี่ตามปกติแล้ว และออกมายืนยันแล้วว่าใบขับขี่หมดอายุ-รอคิวต่ออายุ ตำรวจจะไม่จับ

หลังประกาศงดให้บริการงานอนุญาตใบขับขี่ใหม่-หมดอายุตามแรงโน้มถ่วงวิกฤติโควิด-19 ระลอก 3 เล่นงานตั้งแต่ 16 เมษายน 2564 เป็นต้นมา โดยแจ้งให้ประชาชนที่ต้องการขอใบขับขี่ใหม่หรือต่ออายุในช่วงนี้จองคิวทางออนไว้ก่อนผ่านแอปฯ DLT Smart Queue และระหว่างสุญญากาศนี้ทางขนส่งฯได้ประสานสิบทิศไปยังสตช.พร้อมยืนยันนั่งยันนอนยันว่าคุณพี่ตร.เขาจะไม่จับ-ปรับประชาชนแน่นอน

จากวันนั้นถึงวันนี้ร่วม 2 เดือนแล้วคาดกันว่าน่าจะมีประชาชนได้จองคิวเอาไว้ล่วงหน้าบานตะไท โดยเฉพาะในเขตพื้นที่เมืองหลวง และจังหวัดหัวเมืองใหญ่ ทว่า แม้ได้รับคิวแล้วก็ยังเคว้งอยู่ดีว่าเมื่อไหร่?จะได้เลือกวัน-เวลาไปทำ เมื่อไหร่?ขนส่งฯจะคลายล็อกซะที เพราะอารมณ์คนใช้รถไม่มีใบขับขี่หรือใบขับขี่มันหมดอายุนี่มันโคตรกังวล

ขนส่งฯแจ้งข่าวดียอมคลายล็อกเปิดให้สำนักงานขนส่งทั่วประเทศให้บริการงานอนุญาตใบขับขี่-ผู้ประจำตัวรถทุกกระบวนงานแล้ว ตั้งแต่ 21 มิถุนายนนี้เป็นต้น ส่วนมีรายละเอียดอย่างไร?ขอสรุปให้เข้าใจ ตามนี้ล่ะกันครับ

สำหรับกลุ่มพี่น้องประชาชนที่ได้จองคิวไว้ล่วงหน้ากับสำนักงานขนส่งทั่วประเทศ และได้รับคิวระหว่าง 16 เมษายน -18 มิถุนายน 2564 จะได้รับสิทธิบริการก่อนกลุ่มอื่นๆโดยสามารถเข้าระบบจองคิวเลือกวัน-เวลาที่สะดวกเพื่อเข้ารับบริการใหม่ตั้งแต่วันนี้ 17 มิถุนายน 2564 เวลา 09.00 น. จนถึง 31 กรกฎาคม 2564 เวลา 16.30 น.ผ่านแอปฯ DLT Smart Queue หรือเว็บไซต์ https://gecc.dlt.go.th

และผู้ได้รับคิวตั้งแต่ 21 มิถุนายน 2564 เป็นต้นไปให้เข้ารับบริการได้ตามวันและเวลาที่นัดหมายตามปกติ

ถามว่าสำหรับผู้มีใบขับขี่หมดอายุระหว่างสุญญากาศนี้จะมีปัญหากับทางคุณพี่ตร.ไหม?ขนส่งฯยืน-นั่ง-นอน-ตีลังกายันอีกครั้งว่าไม่มีปัญหาแน่นอน เพราะได้ประสานความร่วมมือไปยังสตช.แล้วขอให้ผ่อนผันการใช้กฎ ระเบียบ ข้อบังคับ คำสั่ง กับผู้มีใบขับขี่หมดอายุเพิ่มเติมจากเดิมที่เคยขอผ่อนผันไว้ก่อนหน้านี้แล้ว โดยสามารถใช้แสดงต่อเจ้าหน้าที่ได้จนถึง 30 กันยายน 2564

ดูจากรายละเอียดที่ขนส่งฯแจ้งมาเฉพาะผู้มีใบขับขี่หมดอายุเท่านั้นนะจ๊ะถึงจะแสดงต่อเจ้าหน้าที่ได้โดยไม่มีปัญหาข้อพิพาทกับคุณพี่ตร. ส่วนคนที่ไม่มีใบขับขี่หรือกำลังรอคิวทำใบขับขี่ใหม่อยู่ระหว่างนี้ ขนส่งฯไม่ระบุและไม่ยืนยันมานะครับว่าท่านสามารถแสดง “ใบคิว” แทน “ใบขับขี่หมดอายุ” กับเจ้าหน้าที่ได้

cr : ปีศาจขนส่ง

 


Booking.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ