ตากแดดเข้าคิว เราชนะ คนแก่เป็นลมระนาว

ตากแดดเข้าคิว เราชนะ คนแก่เป็นลมระนาว หลังจากรัฐบาลเปิดโครงการ เราชนะ และเปิดให้กลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน

วันที่ 15 ก.พ. หลังจากรัฐบาลเปิดโครงการ เราชนะ และเปิดให้กลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน สามารถไปลงทะเบียนได้ที่ธนาคารกรุงไทย ตามสาขาต่างๆ เนื่องจากเป็นกลุ่มไม่สามารถเข้าถึงระบบอินเทอร์เน็ตและแอพพลิเคชั่นเป๋าตัง

ล่าสุดที่จุดบริการพิเศษโดมอเนกประสงค์ศาลากลางจังหวัดยโสธร มีประชาชนในอ.เมืองยโสธรกว่า 5,000 ราย มาต่อคิวตั้งแต่เช้าท่ามกลางแสงแดดร้อนอบอ้าว เพื่อมาลงทะเบียนเราชนะเป็นวันแรก สำหรับกลุ่มประชาชนที่ไม่มีสมาร์ทโฟน

ส่วนมากพบเป็นกลุ่มผู้สูงอายุมาต่อคิวลงทะเบียน นอกจากนี้ยังมีผู้สูงอายุหลายรายที่หน้ามืดเป็นลม เนื่องจากต่อคิวกลางแดดเป็นเวลานาน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่รีบประสานนำเต็นท์มากลางให้ประชาชนเพื่อหลบแดด

นายวีรพล อายุ 72 ปี ชาวบ้านสำราญ ต.สำราญ อ.เมืองยโสธร กล่าวว่า โครงการเราชนะมองว่าดีมาก เพราะช่วยเหลือประชาชนช่วงcv-19 แต่สิ่งที่ยุ่งยากและเพิ่มภาระสำหรับประชาชนที่ไม่มีโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟน อีกทั้งอยากได้เป็นเงินสดมากกว่า เพราะจะได้นำไปใช้จ่ายในครัวเรียน

นางคำบุ โพธาราม อายุ 79 ปี ชาวบ้านนาชุม ต.แสนสุข อ.พนมไพร จ.ร้อยเอ็ด เผยว่า ตนเดินทางมาจากบ้านโดยเหมารถยนต์มาในราคา 300 บาท เพื่อมาติดต่อรับเงินช่วยเหลือโครงการเราชนะ ปกติลูกของตนจะส่งเงินให้เดือนละ 2,000 บาท แต่ช่วงระบายของcv-19 ลูกก็ไม่ได้ส่งเงินมาให้ และตนก็ไม่ได้รับบัตรคนจน มีภาระที่ต้องเลี้ยงดูหลาน จึงตัดสินใจเหมารถมาลงทะเบียนโครงการดังกล่าวตั้งแต่เช้าจนถึงเที่ยง จึงได้เข้ายื่นหลักฐาน

cr : มติชนออนไลน์


Booking.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ