ไม่ใช้กฎหมายซ้ำเติม!! ตำรวจชี้แจงปมล็อกล้อรถขายไอติม ยันไม่ใช้กฎหมายซ้ำเติมประชาชน

รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ออกมาชี้แจงประเด็นที่กำลังเป็นที่วิจารณ์ในโซเชียล ตำรวจจราจรล็อกล้อรถจักรยานยนต์ขายไอศกรีม แค่ว่ากล่าวตักเตือนพร้อมปรับเพียง 100 บาท ยืนยันไม่มีการใช้กฎหมายซ้ำเติมประชาชน

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว หลับพบเจอเหตุการณ์ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าล็อกล้อรถจักรยานยนต์ขาย “ไผ่ทองไอสครีม” บริเวณหน้าตลาดประชานิเวศน์ 1 แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กทม. โดยผู้โพสต์ได้ระบุข้อความว่า

“น่าเห็นใจ พ่อค้าไอติมที่ถูกล็อกล้อรถ ยืนหน้าเศร้าถกเถียงกับคุณ “ตำหนวด” พร้อมอ้อนวอนขอความกรุณา “อย่าจับเลย” เพราะวันนี้ยังขายไม่ได้ เงินก็ไม่มี หนี้สินก็บานเบอะ แถมเศรษฐกิจก็ผุพัง มาจอดไม่ถึง 2 นาทีเพื่อหาเงินก็โดนแล้ว ลูกเมียผมรอกินข้าว กำไรไม่ถึงวันละ 1,000 เสียค่าปรับไปผมหมดตัวแน่”

พ.ต.อ.หญิง ศิริกุล กฤตพิทยบูรณ์ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) เปิดเผยต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ทางผู้บังคับบัญชาได้มีการตรวจสอบกรณีดังกล่าวแล้ว เบื้องต้นยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรดังกล่าวได้มีบังคับล้อรถแท็กซี่สาธารณะที่จอดอยู่บริเวณด้านหน้ารถขายไอศกรีมคันดังกล่าว จากนั้นทางรถแท็กซี่ได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าทำไมไม่ดำเนินการกับรถขายไอศกรีมที่อยู่ทางด้านหลังด้วย จึงได้มีการบังคับล้อรถทั้ง 2 คัน โดยเปรียบเทียบปรับรถแท็กซี่ 200 บาท และรถขายไอศกรีม 100 บาท และว่ากล่าวตักเตือนกรณีดังกล่าวเนื่องจากจอดอยู่บริเวณจุดห้ามจอดในบริเวณป้ายรถประจำทาง ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรกลางผู้ปฏิบัติหน้าที่บริเวณดังกล่าวก็ได้มีการอธิบายให้ทั้งผู้ขับขี่รถแท็กซี่และพ่อค้าไอศกรีมรับทราบ ซึ่งทั้งสองก็เข้าใจการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจและไม่ได้มีการเปรียบเทียบปรับเต็มจำนวนแต่อย่างใด

cr : mgronline


Booking.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ