ไม่มีด่านอีกต่อไป!! ผบ.ตร.สั่งยกเลิกการตั้งด่านเก็บเงิน เปลี่ยนเป็นติดกล้องวงจรปิด 5,000 ตัว

ผบ.ตร.สั่งยกเลิกการตั้งด่านเก็บเงิน เปลี่ยนเป็นติดกล้องวงจรปิด 5,000 ตัว แทน ทั่วกรุงเทพมหานคร ให้เสร็จสิ้นภายใน 4 เดือน เพื่อสร้างความมั่นใจในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มอบนโยบายการบริหารราชการ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ประจำปีงบประมาณ 2564 ให้กับข้าราชการตำรวจในสังกัด ตั้งแต่ระดับผู้บังคับการ ถึง รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รวมกว่า 400 นาย เนื่องในโอกาสรับตำแหน่งใหม่

พล.ต.อ.สุวัฒน์ ระบุว่า นโยบายเร่งด่วนที่ได้เริ่มปฏิบัติแล้ว คือการสั่งยกเลิกการช่วยราชการ เพื่อให้การจัดสรรคนในหน่วยงานต่างๆ เป็นไปตามที่ควรจะเป็น รวมถึงต้องไม่มีการซื้อขายตำแหน่งอย่างเด็ดขาด นอกจากนี้ ให้ยกเลิกการตั้งจุดตรวจจุดสกัด รวมถึงด่านตรวจวัดแอลกอฮอล์ หลังได้รับการร้องเรียนจากประชาชนจำนวนมาก ซึ่งจากนี้ จะมีการปรับปรุงแนวทาง และขั้นตอนการตั้งด่าน โดยจะต้องทำให้ประชาชนรับทราบขั้นตอน เพื่อความโปร่งใส

ขณะเดียวกัน สั่งแก้ปัญหาลักลอบเล่นการพนันทุกชนิด ทั้งบ่อนการพนันขนาดใหญ่ การพนันออนไลน์ โดยจะมีทีมตรวจสอบการปฏิบัติหน้าที่ทุกพื้นที่ หากพบตำรวจพื้นที่ใดปล่อยปละละเลย จะต้องถูกดำเนินการโดยไม่ละเว้น รวมทั้งจะต้องทำให้ประชาชนรู้สึกปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน โดยจากนี้ จะมีการติดตั้งกล้องวงจรปิด 5,000 ตัว ทุกตรอกซอกซอยและจุดเสี่ยงต่างๆ ทั่วกรุงเทพมหานครให้เสร็จสิ้นภายใน 4 เดือน

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังขอให้ตำรวจทุกนายยึดมั่นในวิสัยทัศน์ การเป็นองค์กรบังคับใช้กฎหมายที่นำสมัยในระดับมาตรฐานสากล และจากนี้ไป การทำงานทุกสายงาน จะต้องมีคณะทำงานขับเคลื่อนอย่างเป็นระบบ โดยวางแผนงานระยะยาวอย่างน้อย 5 ปี จึงต้องอาศัยคนรุ่นใหม่ที่มีความคิดสร้างสรรค์ เติบโตและเชี่ยวชาญเฉพาะด้านนั้นๆ พร้อมนำเทคโนโลยีมาใช้อย่างเหมาะสม เสริมสร้างประสิทธิภาพงานอย่างแท้จริง เพื่อช่วยบรรเทาปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน

ทั้งนี้ เริ่มจากการทำสถานีตำรวจให้ดี เพราะเป็นด่านแรกในการช่วยเหลือประชาชน ซึ่งจะต้องปรับการสื่อสารและแนวคิดให้พร้อมบริการประชาชนอย่างแท้จริง ควบคู่การแสวงหาความร่วมมือจากภาคส่วนต่างๆ อย่างใกล้ชิด ขณะที่การบริหารงาน ต้องใช้ทรัพยากรที่มีอย่างจำกัดให้คุ้มค่า และต้องมีการประเมินผล เพื่อปรับแก้การทำงานให้มีประสิทธิภาพอย่างสม่ำเสมอ ยืนยันคนทำดีต้องได้ดี คนทำไม่ดีต้องถูกลงโทษ

 


Booking.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ