ไม่พบแท็กซี่แพง!! ภูเก็ตถกด่วนปมนักท่องเที่ยวโวยค่าแท็กซี่แพง แค่ถามราคาล่วงหน้ายังไม่ได้เดินทางมาขึ้น

ภูเก็ตประชุมด่วนปมนักท่องเที่ยวโวย แท็กซี่ราคาแพงเกินความเป็นจริง พบแค่สอบถามราคาล่วงหน้ายังไม่ได้เดินทางมาขึ้นโดยสาร เผยโรงแรมดังกล่าวปรับราคาลงแล้ว

จากกรณีนักท่องเที่ยวกลุ่มภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ร้องเรียนปัญหารถแท็กซี่ที่ให้บริการใน จ.ภูเก็ต ว่ามีราคาแพง และมีการโพสต์ลงบนสื่อออนไลน์ จนมีการวิจารณ์อย่างกว้างขวาง โดยกรณีที่มีการร้องเรียน คือ การที่โรงแรมเรียกค่าโดยสารจากนักท่องเที่ยว 900 บาท เป็นค่ารถแท็กซี่ SHA PLUS ขาเดียวจากสนามบินไปโรงแรมในพื้นที่ป่าตอง หลังจากนั้นนายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบ

ศูนย์รับแจ้งเหตุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต มีการประชุมคณะทำงานของศูนย์เพื่อติดตามข้อมูลของนักท่องเที่ยว ระหว่างนั้นมีเรื่องดังกล่าวร้องเรียนมายังศูนย์ดังกล่าว ทางประธานการประชุมจึงสั่งการให้ตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ต ขนส่งจังหวัดภูเก็ต และตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ให้เร่งตรวจสอบเรื่องที่เกิดขึ้น

เบื้องต้นได้ตรวจสอบราคารถแท็กซี่ที่ให้บริการนักท่องเที่ยวภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ที่สนามบินพบว่า จะแบ่งเป็น 2 ประเภท ได้แก่ 1.บริษัท สหกรณ์บริการรถยนต์บริการธุรกิจภูเก็ต จำกัด 2.รถของโรงแรม หรือได้รับการว่าจ้างจากโรงแรมให้มารับนักท่องเที่ยว ซึ่งรถทั้งสองประเภท มีอัตราค่าโดยสาร จากสนามบิน-ป่าตอง คือ รถสหกรณ์ฯ 800-850 บาท ส่วนรถโรงแรมฯ 600-1,050 บาท

ทั้งนี้ ได้ตรวจสอบข้อมูลพบว่า นักท่องเที่ยวคนที่โพสต์กรณีดังกล่าว มีกำหนดเดินทางเข้ามาจังหวัดภูเก็ต ตามโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ในวันที่ 14 ก.ค.64 ซึ่งการโพสต์ดังกล่าวนั้น เป็นการสอบถามข้อมูลล่วงหน้าภายในกลุ่มเฟซบุ๊กเท่านั้น ยังไม่ได้เดินทางมาแต่อย่างใด

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังได้เดินทางไปตรวจสอบกับโรงแรมที่ถูกกล่าวอ้างดังกล่าว พบว่านักท่องเที่ยวคนดังกล่าวเคยมาพักกับโรงแรมหลายครั้งแล้ว เมื่อก่อนโรงแรมเคยคิดราคาค่ารถ 900 บาท แต่ปัจจุบันได้ปรับราคาลงมาเหลือ 600-700 บาท (ตรวจสอบยืนยันจากนักท่องเที่ยวที่เดินทางตั้งแต่วันที่ 1-3 กรกฎาคม 64 จ่ายในราคา 600-700 บาทจริง)

cr : khaosod


Booking.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ