เลิกจ้างสิ้นเดือนสิงหาคม!! ครูอัตราจ้างวอน รมว.ศธ เห็นใจ หลังครูกว่าพันคน จะถูกเลิกจ้างสิ้นเดือนสิงหาคมนี้ เหตุงบหมด

ครูอัตราจ้าง กว่า 1,000 คน จะถูกเลิกจ้างในสิ้นเดือนสิงหาคมนี้ บางคนมีอายุงานมาไม่น้อยกว่า 10 ปี ครูต้องออกมาขอความเห็นใจรัฐบาล หาทางแก้ปัญหา

กรณีที่เพจข่าว ศูนย์ข่าวสะออนคักโปรดักชั่น ได้โพสต์ภาพและข้อความของครูสาว ที่บันทึกคลิปวิดีโอ แสดงความรู้สึกน้อยเนื้อต่ำใจ ที่ทำงานเป็นครูสอนหนังสือในโรงเรียนมานานหลายปี กำลังจะถูกเลิกจ้าง ในสิ้นเดือนสิงหาคมนี้

ซึ่งหลังจากเพจข่าว ได้โพสต์ลงไป ปรากฏว่าโลกโซเซียล ต่างแสดงความเห็นใจกลุ่มครูอัตราจ้างจำนวนกว่า 1,000 คน ที่ตกอยู่ในภาวะที่เหมือนเรือลอยเคร้งคว้างกลางมหาสมุทร กันเป็นจำนวนมาก

ครูอัตราจ้างท่านหนึ่ง สอนวิชาวิทยาศาสาตร์-คณิตศาสาตร์ โรงเรียนบ้านหนองบัวบาน อำเภอหนองวัวซอ จังหวัดอุดรธานี ภูมิลำเนาเดิมเป็นคนจังหวัดชัยภูมิ ได้ออกมาวิงวอนขอร้องให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ช่วยหาทางแก้ปัญหาให้กับครูวิทยาศาสตร์-คณิตศาสาตร์ จำนวน 1,964 คน ที่กำลังจะถูกเลิกจ้างในวันที่ 31 สิงหาคมนี้ ด้วย

เนื่องจากบุคคลกลุ่มนี้ ทำหน้าที่เหมือนครูทั่วไป และส่วนใหญ่จะทำงานหนักมาก ที่สำคัญหลายคนทำงานมานานกว่า 10 ปี หลายคนเป็นเสาหลักของครอบครัว ขณะนี้ทุกคนอยู่ในภาวะเคลียดจัด เนื่องจากสิ้นเดือนนี้ ครูทุกคนก็จะกลายเป็นบุคคลที่ต้องแบกรับภาระหนี้สินที่เกิดขึ้นในช่วงที่มีงานทำ หลายคนเป็นเสาหลักของครอบครัว ต้องเลี้ยงลูก เลี้ยงพ่อแม่ และไม่มีงานอื่นสำรอง

ตนในฐานะครูที่อยู่ในกลุ่ม ขอเป็นตัวแทน ออกมากราบวิงวอนขอร้องให้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ได้โปรดเมตตา หาทางออกให้กับกลุ่มครูเหล่านี้ด้วย ซึ่งตนมั่นใจว่าผู้ใหญ่ในบ้านเมืองแห่งนี้ ล้วนเป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถ และมีคุณธรรม จึงมั่นใจว่าคงไม่ปล่อยให้เรือจ้าง ทั้งพันกว่าคน ต้องลอยเคว้งคว้าง อยู่กลางมหาสมุทร ท่ามกลางกระแสลมพายุที่พัดกระหน่ำจนใกล้จมใต้ท้องทะเล

ตนเชื่อว่าครูทุกคนยินยอมที่จะให้ปรับลดเงินเดือนลงตามที่รัฐบาลเห็นสมควร อย่างน้อยครูทุกคนยังพอมีหลักประกันเพื่อให้รอดพ้นในช่วงวิกฤตนี้ อยากให้ท่านรัฐมนตรีเห็นใจพวกเราด้วย ช่วยเอาจิตใจดู หากตาท่านบอด ขออย่าใจบอดเลยคะ

cr : ch3plus


Booking.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ