อ้างเจอยาเสพติด!! เด้ง 5 ตำรวจอ้างเจอยาเสพติดแต่เป็นการบูร

สั่งเด้ง 5 ตำรวจสภ.สำโรงเหนือ ปมหนุ่มพกการบูรติดรถ แต่ถูกจับอ้างเป็นยาเค ด้านผู้กำกับเผย อยู่ระหว่างตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบข้อเท็จจริง

จากกรณีที่สาวคนหนึ่งร้องขอความเป็นธรรม ภายหลังจากที่น้องชายถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สำโรงเหนือ ที่ตั้งด่านขอตรวจค้นรถ บริเวณถนนสุขุมวิทก่อนถึงทางเข้าซอยแบริ่ง ต.สำโรงเหนือ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ

เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจในรถพบ “การบูร” แต่ตำรวจกลับอ้างว่าเป็นยาเค พร้อมจับใส่กุญแจมือทันที ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด พ.ต.อ.อาทิตย์ ซิ้มเจริญ ผกก.สภ.สำโรงเหนือ เปิดเผยว่า เบื้องต้น สภ.สำโรงเหนือ ได้ออกคำสั่งตั้งคณะกรรมการขึ้นมาเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง ต้องขอเวลาให้คณะกรรมการได้ทำงานสักระยะหนึ่ง หากว่าเป็นความบกพร่องของเจ้าหน้าที่ก็ต้องมีการลงทัณฑ์ไปตามระเบียบ

อีกส่วนหนึ่งก็คือวันนี้จะมีคำสั่งของตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องในเรื่องนี้ไประจำที่ ศปก. ส่วนในเรื่องการตรวจสอบสารเสพติในปัสสวะพบหรือไม่พบนั้น ก็ต้องรอการรายงานของคณะกรรมการก่อนรายงานขึ้นมาก่อน แต่ก็ยังยืนยันว่าถ้าเป็นความบกพร่องของเจ้าหน้าที่ก็จะต้องมีการลงโทษ

ส่วนผู้เสียหายรายใดเคยถูกเจ้าหน้าที่ กระทำในลักษณะเดียวกัน สามารถแจ้งความร้องทุกข์ได้ หากพบว่าผิดจริงก็จะดำเนินคดีอาญาทุกรายไม่ว่าเป็นเจ้าหน้าที่หรือเป็นใครก็แล้วแต่ ตนขอยืนยันว่าจะ ให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

cr : khaosod


Booking.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ