สุดซวย!! หนุ่มรถบัสโอดขับรถเข้ากรุงรับผู้ป่วยโควิดกลับบ้าน ถูกขนส่งเรียกปรับ 300 บาท

หลังจากมีเฟสบุ๊ค “ลูกชายหล่า บัสส้มทัวร์” ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความว่า “เกม จนได้ ขนาดว่าไปรับผู้ป่วยกะยังบ่รอด จับกะเบิ่งสถานการณ์แน โพดไปดอก 300 มันก็บ่ได้หลายอิหยังดอก” จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง

“แต่มันสิดีกว่านี้ถ้าละเว้นแน เราเองก็รู้แหละว่ามันผิดระเบียบ แต่สถานการณ์ตอนนี้ รถผมก็ไม่ได้วิ่งงานจอดสนิท แต่ต้องจ่าย พ.ร.บ. ประกัน ภาษีรายปี ค่า gps เกือบ 30,000 ต่อปี เยียวยาไม่เคยมีให้กะอาชีพนี้ พอวันนี้แทนที่ท่านก็น่าจะอะลุ่มอล่วยให้ผมหน่อยก็ไม่ได้ เพราะครั้งนี้ผมเอารถมาวิ่งรับผู้ป่วยช่วยชีวิตคนแท้ๆ ทางท่านเองก็บอกถ้าปรับตามกฎหมาย 2,000 บาท อันนี้ช่วยเอา 500 ละกัน ผมหยิบกระเป๋าตังค์ออกมา มันก็มี 500 ผมบอกว่าถ้าจ่ายค่าปรับ 500 นี่พวกผมไม่มีตังค์เหลือซื้อข้าวเลยนะ ท่านตอบมาเอางี้วันนี้ใจดี เอา 300 พอ นี่ล่ะน้ำใจข้าราชการ”

ล่าสุดวันนี้ รถบัสคันดังกล่าวพร้อมคณะรถทัวร์ของโครงการ “สู้ไปด้วยกัน กลับอุบลฯบ้านเฮา โดยเพจตะลึงกรุง จอนนี่มือปราบ” ได้รับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ได้นำส่งผู้ป่วยที่ค่ายสรรพสิทธิประสงค์ อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี จำนวน 137 คน เพื่อส่งต่อให้โรงพยาบาลในแต่ละอำเภอนำกลับไปรักษาตามภูมิลำเนา

cr : ch7


Booking.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ