ระบบล่ม!! สมัครสอบ ก.พ.64 เว็บล่มต้องปิดระบบปรับปรุง

สมัครสอบ ก.พ. ด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ ประจำปี 2564 วุ่น คนสนใจสมัครสอบจำนวนมากจนเว็บล่ม ต้องปิดระบบปรับปรุง

จากกรณี สำนักงาน ก.พ. เปิดรับสมัครสอบเพื่อวัดความรู้ความสามารถทั่วไป (ภาค ก) ด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ ประจำปี 2564 (e-Exam) ในวันนี้ (8 ก.พ.) จำนวน 40,998 ที่นั่งสอบ ซึ่งพบว่าได้รับความสนใจจากประชาชน เข้ามาสมัครสอบเป็นจำนวนมาก ทำให้ระบบขัดข้อง กระทั่งเกิดเป็นกระแสในโลกทวิตเตอร์ แฮชแท็ก #กพ64 ติดเทรนด์ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา

เฟซบุ๊ก “สำนักงาน ก.พ.” ได้โพสต์ข้อความ ขออภัยในความไม่สะดวกเกี่ยวกับกรณีดังกล่าว พร้อมชี้แจงว่า ขณะนี้สำนักงาน ก.พ. กำลังปรับปรุงการให้บริการระบบรับสมัคร โดยการเพิ่ม Server และขนาดของ Bandwidth ให้มากขึ้น คาดสามารถกลับมาใช้งานได้ตามปกติโดยเร็ว

สำหรับการสมัครสอบ เพื่อวัดความรู้ความสามารถทั่วไป (ภาค ก) ด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ ประจำปี 2564 (e-Exam) ผู้สมัครสอบสามารถเลือกรอบสอบ เลือกศูนย์สอบที่กำหนด และกรอกข้อมูลการสมัครสอบทางอินเทอร์เน็ต ที่เว็บไซต์ http://job2.ocsc.go.th หัวข้อ “สมัครสอบเพื่อวัดความรู้ความสามารถทั่วไปด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ ประจำปี 2564” ตั้งแต่ เวลา 08.30 น. เป็นต้นไป (ไม่เว้นวันหยุดราชการ) จนกว่าที่นั่งสอบจะเต็ม จำนวน 6 รอบสอบ รอบสอบละ 6,833 ที่นั่งสอบ รวมทั้งสิ้น 40,998 ที่นั่งสอบ กรณีที่นั่งสอบไม่เต็ม จะปิดรับสมัครสอบในวันที่ 28 มกราคม 2564

ขอบคุณข้อมูลจาก : ไทยรัฐ


Booking.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ