ยังพุ่งขึ้น!! ตำรวจติดโควิดพุ่ง 819 นาย ผบ.ตร.สั่งทุกหน่วยทำความเข้าใจว่าทำไมต้องฉีดวัคซีน

โฆษกตำรวจเผยตำรวจติดเชื้อโควิดสะสม 819 นาย ผบ.ตร.สั่งทุกหน่วยเร่งทำความเข้าใจตำรวจจำเป็นต้องฉีดวัคซีน ยันไม่บังคับหากไม่สมัครใจ ส่วนการรายงานชี้แจงแค่เก็บข้อมูลไม่มีบทลงโทษ

พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (โฆษก ตร.) กล่าวถึงกรณีมีตำรวจบางนายไม่ขอรับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ว่า อาจจะเป็นเหตุผลส่วนตัวที่เกี่ยวกับปัญหาสุขภาพ หรือบางนาย ยังมีข้อมูลไม่รอบด้านดังนั้นพล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.จึงสั่งการให้ผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้นทั่วประเทศไปทำความเข้าใจถึงเหตุผลความจำเป็นว่าทำไมข้าราชการตำรวจต้องฉีดวัคซีน ส่วนการให้รายงานชี้แจงกรณีที่ไม่ขอรับการฉีดวัคซีนถือว่าเป็นการเก็บข้อมูลเท่านั้น ไม่ได้เป็นบทลงโทษหรือมีผลกระทบกับหน้าที่การงานแต่อย่างใด

“การที่จะฉีดหรือไม่ฉีดวัคซีน ยืนยันว่าไม่ได้เป็นการบังคับถือว่าเป็นสิทธิส่วนบุคคลขึ้นอยู่กับความสมัครใจซึ่งตำรวจก็มีสิทธิที่จะสงสัยเรื่องความปลอดภัยเหมือนกับประชาชนทั่วไป แต่ยอมรับว่า ที่ผ่านมา อาจจะด้อยในเรื่องการสื่อสารทำความเข้าใจถึงความจำเป็นที่ต้องฉีด เพราะตำรวจทำงานใกล้ชิดประชาชนต้องทำให้ประชาชนเกิดความมั่นในการติดต่อใช้บริการ ปัจจุบันกำลังตำรวจกว่า 2.4 แสนนายฉีดวัคซีนไปแล้วกว่า 1 หมื่นนาย โดยส่วนใหญ่เป็นตำรวจที่ทำงานใกล้ชิดกับประชาชนและชาวต่างชาติ” โฆษก ตร.กล่าว

มีรายงานว่า ปัจจุบันมีข้าราชการตำรวจติดเชื้อโควิด-19 สะสมแล้ว 819 นาย เหลือรักษาตัวในโรงพยาบาลจำนวน 311 นาย โดยเป็นตำรวจนครบาล จำนวน 173 นาย, ตำรวจภูธรภาค 2 จำนวน 29 นาย และตำรวจภูธรภาค 6 จำนวน 17 นาย

cr : mgronline


Booking.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ