ภาพลักษณ์ตำรวจเสื่อมเสีย!! สั่งลงโทษทางวินัยตำรวจเมากร่าง ป่วนร้านก๋วยเตี๋ยวจนลูกค้าวงแตก

สั่งลงโทษ เอาผิดทางวินัย ตำรวจเมากร่าง ป่วนร้านก๋วยเตี๋ยวจนลูกค้าวงแตก รรท.ผบช.ภ.2 ชี้ พฤติกรรมดังกล่าวทำภาพลักษณ์ตำรวจเสื่อมเสีย

จากกรณีคลิปเหตุการณ์ ตำรวจนายหนึ่งอยู่ในชุดครึ่งท่อนเมากร่างอาละวาด ที่ร้านก๋วยเตี๋ยวริมถนนแห่งหนึ่ง หมู่3 ต.หนองบัว อ.บ้านค่าย จ.ระยอง โดยในคลิปบันทึกภาพพฤติกรรม ตำรวจนายดังกล่าวอยู่ในสภาพมึนเมาตะโกนโวยวาย ไล่ป่วนจับมือลูกค้าที่นั่งทานก๋วยเตี๋ยวอยู่ ทำให้ลูกค้าพากันหนี จนเจ้าของร้าน ต้องแจ้งขอความช่วยเหลือให้ตำรวจในท้องที่เข้าระงับเหตุ ก่อนพาตำรวจคนก่อเหตุไปที่สภ.หนองกรับ เพื่อสงบสติอารมณ์ ตามที่เสนอไปแล้ว

ความคืบหน้าล่าสุดวันที่ 19 มิ.ย.2564 พล.ต.ท.รอย อิงคไพโรจน์ ผช.ผบ.ตร. รรท. ผบช.ภ.2 กล่าวว่า ได้รับรายงานกรณีดังกล่าวแล้ว และได้สั่งการ ให้ พล.ต.ต.มานะ อินพิทักษ์ รอง ผบช.ภ.2 รรท.ผบก.ภ.จว.ระยอง ตรวจสอบว่าเป็นตำรวจสั่งกัดหน่วยงานใหน เบื้องต้นทราบว่าเป็นตำรวจในสังกัด ภ.จว.ระยอง จริง พร้อมทั้งสั่งการใหัตั้งกรรมการเอาผิดทางวินัย

พร้อมเตือน ข้าราชการตำรวจทุกนายที่มีพฤติกรรมในลักษณะดังกล่าว ให้กลับตัวกลับใจเลิกทำแบบนี้ เพราะทำให้ภาพลักษ์ของตำรวจอยู่ในทางลบ จำเป็นจะต้องลงโทษทางวินัยอย่างจริงจังเพื่อไม่ให้เป็นแบบอย่างต่อไป และอีกทางหนึ่งให้ผู้บังคับบัญชาต้นสังกัดตรวจสอบว่า สาเหตุเกิดจากอะไร ปัญหาส่วนตัวหนี้สิน หรือ ปัญหาครอบครัวเพื่อหาทางแก้ไขกับผู้ใต้บังคับบัญชาต่อไป

cr : ข่าวสด


Booking.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ