ฟ้องแล้ว!! อัยการสั่งฟอ้งตำรวจทางหลวงในคลิปฉาว กรีดยางรถกระบะขนพริก

อัยการสั่งฟ้องแล้ว ตำรวจทางหลวง คดีคลิปดังกรีดยางรถกระบะขนพริกระเบิด โกศลวัฒน์ ชี้ขอประชาชนเชื่อกระบวนการยุติธรรม เเม้เป็นตำรวจทำผิด ตำรวจด้วยกันก็ดำเนินคดี ขอให้ติดตาม

นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองอธิบดีและโฆษกสำนักงานอัยการปราบปรามทุจริตภาค 9 เปิดเผยวันที่ 29 มิถุนายนว่า วันนี้พนักงานอัยการ สำนักงานคดีปราบปรามการทุจริตภาค 9 สั่งฟ้องดาบตำรวจ อาหมาด ยาซัม หรือกัมปนาท หมาดสง่า ผู้ต้องหาฐานเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบเพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใดทำให้เสียทรัพย์ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157,358 ,90 และนำตัวยื่นฟ้องต่อศาล อาญาทุจริต และประพฤติมิชอบภาค 9 แล้วศาลนัดถามคำให้การและกำหนดพิจารณาต่อไป

คดีนี้พนักงานสอบสวน สภ.รัตภูมิ ได้จับกุมและกล่าวหานายดาบตำรวจกัมปนาถ และสรุปสำนวน ส่งมาที่พนักงานอัยการปราบปรามทุจริตภาค 9 แล้ว

เรื่องเดิมคือ ได้มีนายพรพจน์ แซ่ล้อ ผู้เสียหายเป็นผู้กล่าวหา ด.ต.อาหมาด ข้อหาทำให้เสียทรัพย์และเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบทำให้ผู้อื่นได้รับความเสียหาย โดยมีคลิปเหตุการณ์ ด้วย เมื่อดูคลิปการปะทะอารมณ์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงรัตภูมิกับ 2 พนักงานขับรถกระบะที่กำลังขนพริกไปส่งที่มาเลเซีย ระหว่างเหตุการณ์ ได้มีเสียงดังสนั่นมาจากล้อรถด้านหลัง เมื่อ 2 พนักงานขับรถเข้าไปดูถึงกับอึ้ง เพราะยางมีการระเบิดขึ้นแต่ที่น่าตกใจกว่าก็คือร่องรอยการระเบิดนั้นดูไม่เป็นธรรมชาติ เนื่องจากมีลักษณะคล้ายกับของมีคมกรีดยางรถยนต์เป็นทางยาว จึงมีการแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง คู่กรณี พนักงานสอบสวนได้ทำการสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน สรุปความเห็นควรสั่งฟ้อง ส่งสำนวนมาที่พนักงานอัยการ คดีนี้จึงเป็นอีกหนึ่งคดีตัวอย่างที่ประชาชนให้ความสนใจ จากที่ปรากฏข่าวเป็นคลิปยางรถยนต์ระเบิด ผู้เสียหายโต้เถียงกับเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับดาบตำรวจผู้ต้องหา พนักงานสอบสวนที่เป็นตำรวจด้วยกันก็รับแจ้งความดำเนินคดี และให้ความเป็นธรรมปฏิบัติหน้าที่สอบสวนหาความจริงแล้วสรุปสำนวนส่งให้พนักงานอัยการดำเนินคดีตามกฎหมาย

จึงขอทำความเข้าใจกับประชาชนว่า การใช้สิทธิ์ตามกฎหมายไม่ต้องเกรงกลัวว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม หรืออิทธิพล หรือพรรคพวกเดียวกัน คดีนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจรวบรวมพยานหลักฐาน รวมทั้งการตรวจพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์ แล้วมีความเห็นว่าพยานหลักฐานพอฟ้อง เสนอสำนวนเห็นควรสั่งฟ้อง จึงขอให้ประชาชนเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรมชั้นต้น ที่สถานีตำรวจ ว่าตำรวจทำหน้าที่ตามกฎหมายไม่ได้ช่วยเหลือพวกเดียวกันดังผลคดีเรื่องนี้ พนักงานสอบสวนส่งสำนวนให้พนักงานอัยการพิจารณาสั่งคดี ตามพยานหลักฐานที่ปรากฏและนำตัวตำรวจที่ตกเป็นผู้ถูกกล่าวหาไปยื่นฟ้องต่อศาลอาญาทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 9 แล้วในวันนี้

อย่างไรก็ตาม ในกระบวนการยุติธรรมผู้ต้องหายังมีสิทธิ์ต่อสู้คดีตามกฎหมายต่อไป โดยในเรื่องนี้ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธในชั้นสอบสวน ผลการพิจารณาคดีเป็นอย่างไรจะได้แจ้งให้ทราบในโอกาสต่อไปเมื่อศาลมีคำพิพากษาแล้ว

cr : thairath


Booking.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ