เคลือบใหม่ให้ฟรี!! ป้ายทะเบียนรถซีดจาง ขนส่งฯ เคลือบสีใหม่ให้ฟรีถึง 29 ธ.ค.

กรมการขนส่งทางบก ออกหนังสือแจ้งตรงถึงเจ้าของรถ ให้นำแผ่นป้ายทะเบียนรถซีดจางมาเคลือบสีใหม่ ฟรีขยายเวลาถึง 29 ธันวาคม เช็กหมวดอักษรที่เข้าเงื่อนไขเคลือบสีฟรีที่เว็บไซต์กรมการขนส่งทางบก

นางพรรณี พุ่มพันธ์ รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า หลังจาก กรมการขนส่งทางบก เปิดให้เจ้าของรถนำแผ่นป้ายทะเบียนรถที่สีตัวอักษร หมายเลขทะเบียน หรือตัวอักษรบอกชื่อจังหวัดซีดจาง มาเคลือบสีแผ่นป้ายทะเบียนใหม่โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย โดยสิ้นสุดเมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2564 ที่ผ่านมา พบว่ามีจำนวนการยื่นคำขอรวมทั่วประเทศมากกว่า 25,000 ราย

อย่างไรก็ตาม พบว่ายังมีเจ้าของรถอีกหลายรายไม่สามารถมาดำเนินการ ได้ สาเหตุส่วนหนึ่งเพราะสถานการณ์โควิด-19 ส่งผลให้เจ้าของรถหลีกเลี่ยงการติดต่อราชการในช่วงดังกล่าว

ดังนั้น กรมการขนส่งทางบกจึงขยายระยะเวลาให้บริการเคลือบสีแผ่นทะเบียนฟรีเพิ่มเติมจนถึงวันที่ 29 ธันวาคม 2565 เพื่ออำนวยความสะดวกและรักษาสิทธิให้แก่เจ้าของรถ

ทั้งนี้ กรมการขนส่งทางบก จะออกหนังสือแจ้งเจ้าของรถเพื่อให้นำแผ่นป้ายทะเบียนรถมาเคลือบสีใหม่ เพื่อให้เจ้าของรถทราบโดยตรง ซึ่งจะดำเนินการควบคู่กับการประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้ในทุกช่องทาง

นอกจากนี้ ยังได้ขอความร่วมมือไปยังสถานตรวจสภาพรถ (ตรอ.) ร่วมเป็นเครือข่ายในการประชาสัมพันธ์แจ้งให้เจ้าของรถที่ยังไม่มาดำเนินการ เร่งนำแผ่นป้ายทะเบียนรถซีดจาง มาเคลือบสีภายในวันที่ 29 ธันวาคม 2565 ในวันและเวลาราชการ

สำหรับเจ้าของรถสามารถ ตรวจสอบหมวดแผ่นป้ายทะเบียนสีหลุดลอกง่าย ซีดจาง ได้ด้วยตนเอง ที่ เว็บไซต์กรมการขนส่งทางบก หรือ https://bit.ly/3Fjon3B เพื่อมาดำเนินการเคลือบสีโดยไม่ต้องรอหนังสือจากกรมการขนส่งทางบกได้อีกด้วย ซึ่งส่วนใหญ่จะพบในหมวด 3กก-4กฆ กรุงเทพมหานคร และบางหมวดของต่างจังหวัด

cr : thebangkokinsight


Booking.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ