ประเดิมวันแรก!! เคอร์ฟิวด่านกรุงเทพฯ วันแรก เจอ 739 ราย ยังไม่ได้มีการดำเนินเพราะเป็นคืนแรก

เคอร์ฟิวด่านกรุงเทพฯ วันแรก พบชาวบ้านออกนอกเคหสถาน 739 ราย ฝ่าฝืนกฏหมายเคอร์ฟิว ตั้งแต่เวลาเที่ยงคืนที่ผ่านมา แต่ยังไม่ได้มีการดำเนินเพราะเป็นคืนแรก

พลตำรวจตรีปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น. เผย ด่านกรุงเทพ ในพื้นที่ 88 สน. คืนแรก พบชาวบ้านออกนอกเคหสถาน 739 ราย ฝ่าฝืนกฏหมาย เคอร์ฟิว เดินทางข้ามจังหวัด ออกนอกเคหสถานในคืนแรก ตั้งแต่เวลาเที่ยงคืนที่ผ่านมา

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบ พบว่า มีรถผ่านด่านในช่วงเวลาดังกล่าว 548 คัน โดยเจ้าหน้าที่ฯ ได้ทำการตรวจคัดกรองประชาชน 739 คน ซึ่งตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ได้มีการดำเนินคดีกับผู้ที่ฝ่าฝืนเดินทางในช่วงเวลาดังกล่าว เนื่องจากยังเป็นคืนแรก ที่เริ่มมีการบังคับใช้กฎหมาย

จากการสอบถามประชาชน ที่เดินทางส่วนใหญ่ ให้เหตุผลว่า ยังเกิดความเข้าใจผิด และคลาดเคลื่อน โดยมีการระบุว่า ช่วงเวลาห้ามออกนอกเคหสถาน เริ่มบังคับใช้วันแรกในคืนนี้ (12ก.ค.) ดังนั้น จึงยังคงเดินทางกันตามปกติ บ้างก็ให้เหตุผลว่า มีความจำเป็น หรือยังไม่มีเอกสารที่ทางบริษัทต้นสังกัดออกให้

สำหรับในคืนนี้ทุกด่านตรวจทั้ง 88 จุดทั่วกรุงเทพฯ จะบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวดมากขึ้น หากพบว่ามีการเดินทางฝ่าฝืนในช่วงห้ามออกนอกเคหสถานก็จำเป็นต้องดำเนินคดีเป็นรายๆ ไป แต่ตำรวจจะดูเจตนาของแต่ละบุคคล ว่าจงใจกระทำความผิดหรือฝ่าฝืนหรือไม่

นอกจากนี้ยังมีชุดเคลื่อนที่เร็วเข้าไปตรวจตาในพื้นที่ชุมชนต่างๆว่ามีการมั่วสุมหรือมีพฤติกรรมที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดหรือไม่ หากพบก็จะดำเนินคดีอย่างเข้มงวดเช่นเดียวกัน

ดังนั้น จึงขอฝากเตือนไปถึง 6 กลุ่มอาชีพ ที่ได้รับการยกเว้น ขอให้เตรียมบัตรประจำตัวประชาชน บัตรประจำตัวพนักงาน หรือเจ้าหน้าที่ และหนังสือรับรองของต้นสังกัด เพื่อแสดงต่อเจ้าหน้าที่ตามด่านตรวจด้วย

cr : mekhaoduan


Booking.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ