ดูแลสวัสดิการตำรวจ!! ผบ.ตร.สั่งดูแลสวัสดิการตำรวจ หลังพบยอดหนี้สูงกว่า 2 แสนล้านบาท

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มอบนโยบายการบริหารราชการของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ประจำปี 2565 สั่งดูแลสวัสดิการตำรวจ หลังพบยอดหนี้สูงกว่า 2 แสนล้านบาท

ที่ห้องศรียานนท์ ชั้น 2 อาคาร 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานการประชุมมอบนโยบายการบริหารราชการของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ประจำปี งบประมาณ 2565 เพื่อกำหนดแนวทางและแผนการปฏิบัติราชการของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยมีนายตำรวจระดับผู้บังคับการขึ้นไป เข้าน่วมการประชุมทั้งสิ้น 515 นาย ผ่านระบบวิดีโอ คอนเฟอเรนซ์ ไปยังทั่วประเทศเพื่อกำหนดแนวทางและแผนการปฏิบัติราชการ 1 ปีที่ผ่านมา

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า นโยบายปีหน้าจะเน้นย้ำการทำคดีที่เกี่ยวข้องกับ การกระทำความผิดทางไซเบอร์หรือโซเชียลมีเดีย เพราะจากการดำเนินคดีกว่า 1 ล้านคดี ตัวเลขการทำผิดโซเชียลมีจำนวนหลักพันคดีพร้อมยอมรับว่า การทำงานทางโซเชียลมีความอยากลำบากคือการพิสูจน์ตัวตนผู้กระทำความผิด

สำหรับมาตรการเชิงรุก คือการจัดซื้ออุปกรณ์ที่ทันสมัย นำบุคลากร ระดับรองสารวัตรถึงรองผู้กำกับ ไปอบรมเพิ่มความรู้ เทคนิคการพิสูจน์ตัวตนกับผู้กระทำความผิด เพราะปัจจุบันความยากของคดีโซเชียล คือ การพิสูจน์ตัวตนของผู้กระทำความผิด โดยนายตำรวจระดับรองสารวัตรถึงรองผู้กำกับจะเป็นกำลังสำคัญที่จะเข้ามาช่วยพี่ขายคดีทางไซเบอร์ได้ในอนาคต รวมทั้งการให้ความรู้กับประชาชนเพื่อไม่ให้ ตกเป็นเหยื่อของอาชญากรรมทางไซเบอร์

นอกจากนี้ยังเน้นย้ำเรื่องยาเสพติดเตรียมที่จะ สร้างสถานบำบัดฟื้นฟูยาเสพติด โดยจะมีการนำเทคโนโลยีวิทยาศาสตร์ทางการแพทย์ มาใช้กับผู้ถูกบำบัด และจะทำการวัดผลโดยการคืนประชาชนสู่สังคมให้ได้มากที่สุด ถือว่าเป็นดัชนีชีวัด ว่าจะมีผลสำเร็จหรือไม่

และในปีนี้จะให้มีการทำโพลสำรวจความพึงพอใจของประชาชนที่มีต่อตำรวจ ในโรงพักต่างๆ วัดความพึงพอใจ ว่าประชาชนมีปฏิกิริยากับตำรวจอย่างไรบ้าง

สำหรับการลงโทษตำรวจที่ทำผิดปีนี้เตรียมที่จะใช้ยาแรง โดยการมอบหมายให้จเรตำรวจแห่งชาติมีอำนาจดำเนินการได้ทันทีโดยไม่ต้องมาถึงผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

นอกจากนี้ยังให้วิธีการดูแลเรื่องของสวัสดิการตำรวจและครอบครัวโดยเน้นย้ำผู้บังคับบัญชาให้ดูแลอย่างใกล้ชิด หลังจากมีข้อมูลพบว่าตำรวจทั่วประเทศกว่า 2 แสนนาย มียอดหนี้รวมกันแล้วกว่า 2 แสนล้านบาท

ส่วนตำรวจที่ไม่ผ่านมาตรฐานเรื่องเกณฑ์ต่างๆ ในปีนี้ก็ จะมีผลต่อการแต่งตั้ง โดยจะเสนอไปยัง กตร. ว่าเมื่อนายตำรวจที่ไม่ผ่านเกณฑ์มาตรฐานต่างๆ ก็จะไม่ได้รับการพิจารณาแต่งตั้ง

cr : voice


Booking.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ