ช่วยบรรเทาความเดือดร้อน!! คนละครึ่ง เฟส 4 ขยายเวลาใช้เป็น 3 เดือน ยืนยันสิทธิ 14 กุมภาพันธ์

คนละครึ่ง เฟส 4 ขยายเวลาใช้เป็น 3 เดือน ยืนยันสิทธิ 14 กุมภาพันธ์ เริ่มใช้ 21 กุมภาพันธ์ ช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนจากราคาสินค้าแพง

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คลัง เปิดเผยว่า โครงการคนละครึ่งเฟส 4 ที่จะปรับเวลาการเริ่มโครงการให้เร็วขึ้นนั้น ยังเสนอให้คณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณาในสัปดาห์นี้ไม่ทัน เนื่องจากอยู่ระหว่างสำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) หรือสภาพัฒน์ พิจารณาเรื่องการใช้เงินก่อน โดยโครงการคนละครึ่ง เฟส 4 ต้องใช้เงินกู้จาก พ.ร.ก. เงินกู้เพื่อฟื้นฟูและเยียวยาเศรษฐกิจ 5 แสนล้านบาท ซึ่ง สศช. ต้องพิจาณาเห็นชอบก่อน

ทั้งนี้ การปรับเวลาโครงการคนละครึ่งเฟส 4 จากเดิมจะเริ่มวันที่ 1 มีนาคม – 30 เมษายน 2565 ให้เร็วขึ้นเป็นลงทะเบียนยืนยันตัวตนในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ และเริ่มใช้วงเงินได้ 21 กุมภาพันธ์ 2565 เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนจากราคาสินค้าแพง ถือว่าเป็นไม่ได้ช้าเกินไป เนื่องจากต้องมีขั้นตอนที่เตรียมการ เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาการปฏิบัติมาภายหลัง

นอกจากนี้ในส่วนของแนวโน้มอัตราเงินเฟ้อที่ปรับเพิ่มสูงขึ้น ตามราคาสินค้าที่ปรับตัวเพิ่มนั้น รมว.การคลัง ระบุว่า ไม่ได้เป็นห่วงเรื่องอัตราเงินเฟ้อที่ปรับเพิ่มสูงขึ้น เพราะปัจจุบันรัฐบาลได้มีการดำเนินการควบคุมราคาสินค้าที่จำเป็น อาทิ ราคาพลังงาน และราคาสินค้าต่าง ๆ อยู่แล้ว

cr : khaosod


Booking.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ