ขาย 80 บาทไม่ได้!! ผู้ค้าสลากรายย่อยโอด ต้นทุนรับมาใบละ95บาท ท้อที่รัฐบาลแก้หลายครั้งไม่เคยสำเร็จ

ผู้ค้าสลากรายย่อยโอด ต้นทุนรับมาใบละ 95 บาท จะให้ขายราคา 80 บาทได้ไง ท้อรัฐบาลให้แก้หลายครั้งไม่เคยเคยสำเร็จซักที

ราคาจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดประจำวันที่ 16 พฤศจิกายน 2564 ยางแผงจำหน่ายสลากของกลุ่มผู้ค้าย่อยบริเวณหน้าธนาคารกสิกรไทย เขตเทศบาลหนองฉาง อำเภอหนองฉาง จังหวัดอุทัยธานี ซึ่งเป็นจุดที่มีผู้จำหน่ายสลากรายย่อยมาตั้งแผงจำหน่ายฉลากกันหลายราย

ผู้ค้าสลากรายย่อยเล่าให้ฟังว่า ช่วงนี้ขายสลากกินแบ่งรัฐบาลไม่ค่อยได้ ด้วยเพราะเศรษฐกิจนั้นไม่ค่อยดีซ้ำต้นทุนสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ตนเองรับมานั้นก็แพงมาก ตอนนี้สลากกินแบ่งรัฐบาล ทั้งแบบใบเดี่ยวและใบชุด ราคาต้นทุนที่รับมาอยู่ที่ใบละ 95 บาท ทำให้ต้องขายสลากกินแบ่งรัฐบาลในราคาใบละ 100 บาทจะได้กำไร จากการขายกันที่ใบละ 5 บาทเท่านั้น ซึ่งสลากกินแบ่งรัฐบาลที่รับมาทั้งหมดนั้นจะเรียกว่าหวยกล่องซึ่งจะรับซื้อมายกกล่องนั่นเอง โดยจะมีทั้งสลากกินแบ่งรัฐบาลชุดและสลากกินแบ่งรัฐบาล เดี่ยวปนกันมา โดยบังเอิญงั้นรับซื้อมาจากยี่ปั๊วอีกทีนึง

ซึ่งก็อยากให้ทางรัฐบาลนั้นช่วยแก้ไขปัญหาต้นทุนราคาสลากกินแบ่งรัฐบาลแบบจริงจังเพราะที่ผ่านมาทางรัฐบาลก็พยายามแก้มาหลายรอบแล้วแต่ก็ไม่เห็นแก้ได้สำเร็จเลย เพราะผู้ค้ารายย่อยก็ยังรับสลากกินแบ่งรัฐบาลมาในต้นทุนที่เกินในราคา 80 บาทเหมือนเดิม ซึ่งตนเองนั้นก็อยากจะได้โควต้าเหมือนกันเพราะที่ผ่านมาพยายามไปกลับโควต้าหลายครั้งแล้วแต่ก็ยังไม่ได้สักที ใจจริงนั้นก็อยากขายราคา 80 บาทต้นเดียวกันแต่ต้นทุนที่รับมานั้นทำให้ขายได้ราคานี้ไม่ได้จริงๆ

ขอบคุณข้อมูลจาก : matichon


Booking.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ