ขวางทางไปไหน!! เกาะกลางถนน ใน จ.ชัยภูมิ สร้างล้ำกินเลนจราจร

จะขวางทางไปไหน เมื่อเกาะกลางถนน ใน จ.ชัยภูมิ สร้างล้ำกินเลนจราจร ชาวบ้านบอกเห็นแล้วขัดตา วอนเร่งแก้ไขก่อนเกิดเหตุสลดขึ้นมา

จากที่มีการก่อสร้างขยายเส้นทางและการสร้างเกาะกลางถนน บนถนนทางหลวงหมายเลข 201 สายชัยภูมิ–สีคิ้ว ช่วงระหว่างบ้านกุดละลม-ห้วยหลัว อ.เมืองชัยภูมิ ก่อนเข้าถึงตัวอำเภอเมืองจังหวัดชัยภูมิ ซึ่งในโลกโซเชียลได้มีการถ่ายรูปและนำไปโพสต์วิพากษ์วิจารณ์ ตั้งคำถามถึงลักษณะการสร้างเกาะกลางจุดกลับรถที่มีแหลมล้ำออกมาจากเส้นเหลืองเกินไปหรือไม่ และความปลอดภัยจุดเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุกันอย่างหนัก ทั้งยังมีร่องรอยการเบียดขอบแหลมจุดดังกล่าวมาแล้วและอาจทำให้รถที่สัญจรผ่านไปมาหากขับมาแบบไม่ได้สังเกตอาจเกิดอุบัติเหตุขึ้นได้ทุกเมื่อ

โดยการสร้างดังกล่าวที่ทำมุมแหลมออกมาลักษณะทับเส้นเหลืองที่มีอยู่ก่อนหน้านี้ก่อนถึงจุดยูเทิร์นโครงการการขยาย-สร้างเกาะกลางถนน บนถนนทางหลวงหมายเลข 201สายชัยภูมิ–สีคิ้วช่วงระหว่างบ้านกุดละลม-ห้วยหลัวอ.เมืองชัยภูมิ

ถือว่าถนนเส้นดังกล่าวเป็นถนนหลักเข้าสู่ตัวเมืองจังหวัดชัยภูมิ เชื่อมต่อจังหวัดนครราชสีมามีรถสัญจรไปมาหนาแน่น โดยจากการสังเกตรถที่ขับขี่มาถึงจุดดังกล่าวในเลนขวาจะต้องเบี่ยงหลบจุดแหลมนี้เกือบทุกคันและจะต้องเบี่ยงมากินเลนด้านซ้ายอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ซึ่งหากมีรถขับขี่มาคู่ขนานกับรถทางเลนซ้ายก็อาจจะเกิดอุบัติเหตุขึ้นได้ง่าย

ซึ่งบริเวณเกาะกลางแหลมกลางถนนดังกล่าว ยังพบร่องรอยล้อยางและรอยชนจนปูนแตกชำรุด ร่องรอยมีการเบียดหรือเสียดสีมาแล้วหลายครั้งก่อนหน้านี้อาจจะยังไม่ได้รับรายงานว่ามีอุบัติเหตุเกิดขึ้น แต่ก็สร้างความสงสัยและรู้สึกว่าไม่ปลอดภัยกับผู้ที่ใช้รถใช้ถนนผ่านมาตรงจุดนี้

จึงได้มีประชาชนผู้ใช้เฟสบุ๊กหลายรายถ่ายภาพและนำไปโพสต์เปิดเป็นกระทู้น่าสงสัยในโลกโซเชียล ผ่านไปไม่กี่ชั่วโมงประเด็นนี้ได้ถูกเล็งไปที่ผู้ดูแลโครงการดังกล่าว ถูกสังคมโซเชียลวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก เพราะโครงการนี้มีเริ่มแรกก็มีกระแสต่อผู้คนไปในหลายประเด็นกับการสัญจรไปมาของประชาชน แต่ก็ต้องยอมรับว่าในการพัฒนาที่จะมีขึ้นถือว่าเป็นเรื่องดีของชาวชัยภูมิ

แต่เมื่อระยะเวลาผ่านไป ดูเหมือนว่าถนนในเส้นทางดังกล่าวจะถูกก่อสร้างจนแล้วเสร็จ ความคิดที่ตั้งใจไว้ว่าจะได้มีการพัฒนาถนนหนทางในจังหวัดชัยภูมิไปในทางที่ดีขึ้นกลับเจอสิ่งประหลาดที่สังคมโซเชียลต่างตั้งคำถามว่า เจ้าของโครงการหรือหน่วยงานที่รับผิดชอบได้ออกแบบถนนหรือเกาะกลางที่แหลมออกมาแบบนี้หรือไม่ เป็นการสร้างตามแบบที่ตั้งใจไว้หรือไม่ หรือมีการตรวจสอบก่อนส่งมอบงานหรือยังก่อนที่จะเปิดให้ประชาชนได้สัญจรผ่านไปมา จึงเป็นสิ่งที่หน่วยงานที่รับผิดชอบต้องชี้แจงต่อสังคมโดยเร็วอีกด้วย

ขณะที่ประชาชนผู้ขับขี่และใช้ถนนเส้นนี้เป็นประจำกล่าวว่า ตนเองก็งงและรู้สึกขัดกับสายตาเมื่อเห็นว่าจุดแหลมดังกล่าว ซึ่งหากมีอยู่ต่อไปอาจจะทำให้เกิดอุบัติเหตุร้ายแรงขึ้นกับผู้ที่ขับขี่ที่ไม่ชินทางในช่วงเวลากลางคืน จึงขอวอนให้หน่วยงานที่รับผิดชอบเข้ามาแก้ไขและปรับปรุงอย่างเร่งด่วนก่อนที่จะเกิดเหตุร้ายขึ้นอีกต่อไปด้วย

cr : Amarin


Booking.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ