กลับมาแล้ว!! 7 คนไทยถูกจับ เก็บเห็ดหลงข้ามแดนลาว ปรับคนละ 6 พัน

7 คนไทยถูกจับ เก็บเห็ดหลงข้ามแดนลาว ปรับคนละ 6 พัน เผยความเป็นอยู่ระหว่างถูกจับ สาวดีใจ เพิ่งคลอดลูกก่อนถูกจับ ญาติรอรับแน่น

จากกรณี 7 คนไทย เป็นชาย 2 หญิง 5 ชาว อ.สิรินธร จ.อุบลราชธานี เข้าไปเก็บเห็ดในป่า รอยต่อระหว่างเขตแดนไทยกับลาว จนเกิดพลัดหลงไปในประเทศลาว เขตเมืองโพนทอง แขวงจำปาสัก ถูกจับตัวดำเนินคดีเข้าเมืองโดยไม่ชอบ เมื่อเช้าวันที่ 1 สิงหาคมที่ผ่านมา ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

จากกรณี 7 คนไทย เป็นชาย 2 หญิง 5 ชาว อ.สิรินธร จ.อุบลราชธานี เข้าไปเก็บเห็ดในป่า รอยต่อระหว่างเขตแดนไทยกับลาว จนเกิดพลัดหลงไปในประเทศลาว เขตเมืองโพนทอง แขวงจำปาสัก ถูกจับตัวดำเนินคดีเข้าเมืองโดยไม่ชอบ เมื่อเช้าวันที่ 1 ส.ค.ที่ผ่านมา ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

นายสฤษดิ์ วิฑูรย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ได้รับมอบตัว 7 คนไทย ที่ถูกทางการลาวจับกุม จากท่านโสม บุดตะกูล รองเจ้าแขวงจำปาสัก แล้วนำตัวคนทั้ง 7 มอบให้เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลสิรินธร ประจำด่านสากลไทย-ลาว ช่องเม็ก ต.ช่องเม็ก อ.สิรินธร ตรวจหาเชื้อโควิด19 ด้วยวิธีสวอปตามระเบียบกระทรวงสาธารณสุข

ก่อนนำตัวคนทั้ง 7 ไปทำตามกระบวนการผ่านแดนเข้าเมืองกับเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองประจำด่านช่องเม็ก จากนั้น เจ้าหน้าที่ก็ได้นำตัวคนทั้ง 7 คนขึ้นรถของเจ้าหน้าที่สาธารณสุขประจำด่านเดินทางไปกักตัวต่อเป็นเวลา 14 วัน ที่ศูนย์สังเกตอาการโรงพยาบาลสนามบ้านยางน้อย อ.เขื่องใน

ระหว่างที่คนไทยทั้ง 7 ถูกปล่อยตัวและเดินกลับเข้ามาฝั่งยังไทย มีบรรดาญาติพี่น้องของคนทั้ง 7 คน ซึ่งได้มารอรับตั้งแต่ช่วงสายของวันนี้ ก็ได้แต่ส่งเสียงทักทาย โบกไม้โบกมือให้กัน แต่ไม่สามารถเข้ามาหาได้ เนื่องจากอยู่ระหว่างกักกันโรค สำหรับคนไทยทั้ง 7 ถูกทางการลาวดำเนินคดีข้อหาเข้าเมืองโดยไม่ชอบเพียงข้อหาเดียว และถูกปรับเป็นเงินคนละ 6,000 บาท ซึ่งญาติพี่น้องได้ส่งเงินไปจ่ายค่าปรับให้กับทางการลาวตั้งแต่ช่วงเช้าของวันเดียวกันนี้

ด้าน น.ส.วรรณภา ผลขาว อายุ 27 ปี ซึ่งเพิ่งคลอดลูกก่อนถูกจับไม่กี่เดือน กล่าวระหว่างเดินกลับเข้าประเทศไทยว่า ดีใจที่ได้กลับ ระหว่างถูกขังเขาก็ดูแลดี และคิดถึงลูกที่เพิ่งคลอด หลังพ้นกักตัว 14 วัน จะรีบกลับมาหาและให้นมลูก ส่วน นายสุวิทย์ ชมชวน อายุ 33 ปี อีกคนที่ถูกจับเล่าว่า ตอนถูกเจ้าหน้าที่ลาวจับบอกจะพาไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 แล้วกักตัว 14 วันก็จะปล่อยกลับมา ก็ไม่ได้ขัดขืน ระหว่างถูกกักตัวมีญาติที่เป็นคนลาวคอยส่งอาหารให้ตามที่อยากจะกิน ก็สบายดีกันทุกคน มีเจ้าหน้าที่ลาวคอยดูแลอย่างใกล้ชิดทุกวัน

cr : khaosod


Booking.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ